Bánh đa Kiện Khê – Món ngon đặc sản của vùng đất Hà Nam

Hà Nam là một trong những tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, nơi có nhiều đặc sản ẩm thực nổi tiếng. Trong đó, Bánh đa Kiện Khê là một trong những món ăn đặc sản được rất nhiều người yêu thích. Đây là loại bánh đa được làm từ gạo tẻ và gạo nếp, có màu trắng hoặc đỏ tùy theo loại gạo sử dụng. Bánh đa Kiện Khê thường được ăn kèm với thịt lợn quay hoặc luộc và nước chấm.

Để làm Bánh đa Kiện Khê, người ta sẽ chọn gạo tẻ và gạo nếp nguyên chất, rửa sạch và ngâm nước khoảng 4-5 giờ. Sau đó, gạo được xay nhuyễn và trộn đều với nước để tạo thành bột. Bột được ướp trong khoảng 2-3 giờ để cho bột thấm gia vị và có độ dẻo. Tiếp theo, bột được nhào và dập mỏng thành từng miếng bánh tròn hoặc vuông.

Sau khi đã làm xong bánh, người ta sẽ cho bánh vào nồi nước sôi và đun khoảng 10-15 phút cho bánh chín và có độ dai vừa phải. Bánh được vớt ra và phơi khô để sản phẩm có độ bền lâu hơn.

Bánh đa Kiện Khê thường được ăn kèm với thịt lợn quay hoặc luộc và nước chấm. Thịt lợn quay được chọn từ những con lợn tươi ngon và được ướp gia vị trước khi quay nên có vị thơm ngon và giòn tan. Thịt lợn luộc cũng là một lựa chọn thay thế, giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Nước chấm được làm từ nước mắm, đường, tỏi, ớt, chanh và nước cốt chanh, tạo thành một hỗn hợp vừa ngon vừa thanh, giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Bánh đa Kiện Khê là món ăn truyền thống của vùng đất Hà Nam, được nhiều người dân yêu thích và ưa chuộng. Không chỉ có vị ngon đặc trưng, món ăn này còn là món ăn bổ dưỡng và giàu chất dinh dưỡng.

Với hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao, Bánh đa Kiện Khê đang được nhiều người yêu thích và trở thành món ăn đặc sản được ưa chuộng tại Hà Nam. Hãy thử trải nghiệm hương vị đặc biệt của món Bánh đa Kiện Khê và cảm nhận sự tuyệt vời của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *