Tại Sao Phông Chữ Lại Quan Trọng Trong Thiết Kế Logo?

font

Khi thành lập công ty, điểm đầu tiên bạn nên xem xét là logo của thương hiệu của bạn. Vì logo là bộ mặt của công ty bạn sẽ mang lại bản sắc cho thương hiệu của bạn. Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh xung quanh dấu hiệu logo của bạn nên nổi bật so với đám đông. Điều này có thể đạt được bằng cách chọn đúng phông chữ cho nó.

Để hiển thị logo của bạn, bạn có thể chọn các biến thể dấu hiệu khác nhau. Đó có thể là bảng hiệu 3D , bảng hiệu hộp đèn led ….từ các chất liệu khác nhau.

Logo hoàn hảo có thể đạt được bằng cách kết hợp phông chữ, kích thước và màu sắc phù hợp. Đối với màu sắc, bạn nên hiểu  tâm lý màu sắc đằng sau thiết kế logo .

Phông chữ biểu trưng

Mẹo Chọn Phông Chữ

Thực hiện theo các quy tắc được đề cập bên dưới để chọn phông chữ hoàn hảo cho Dấu hiệu biểu trưng của bạn .

Phông chữ phải hấp dẫn về mặt thẩm mỹ

Chọn một phông chữ không  quá phức tạp, nó phải dễ đọc . Cho dù được sử dụng làm biển hiệu ngoài trời hay bảng hiệu sảnh văn phòng , khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian để hiểu những gì được viết, họ sẽ chỉ lướt qua.

Logo của bạn  phải trông chuyên nghiệp , vì vậy mọi người sẽ hiểu rằng bạn là một công ty nghiêm túc.

Chọn một phông chữ sẽ  thu hút sự chú ý ngay lập tức .

Logo của bạn  phải truyền tải đúng thông điệp , nó phải phản ánh chủ đề của công ty bạn.

Chú ý đến  khoảng cách  trong phông chữ của bạn, nó phải  dễ đọc .

Hiểu bản sắc thương hiệu của bạn

Trước khi chọn phông chữ và thiết kế logo, bạn nên tìm thị trường ngách cho thương hiệu của mình. Bạn cần hiểu mình muốn để lại ấn tượng gì cho khách hàng.

Logo của bạn phải thể hiện bản sắc thương hiệu của bạn. Phông chữ logo có thể khác nhau tùy thuộc vào việc nó dành cho một công ty nghiêm túc hay một công ty hiện đại hơn.

Ví dụ: phông chữ cho biểu tượng ngân hàng và phông chữ cho biểu tượng quán cà phê không được giống nhau. Do đó, hiểu bản sắc thương hiệu của bạn sẽ làm cho nhiệm vụ của bạn dễ dàng hơn.

Nhận ra đối tượng mục tiêu của bạn

Bằng cách xác định khách hàng của mình, bạn có thể chọn phông chữ phù hợp sẽ để lại ấn tượng phù hợp cho họ. Để làm cho nhiệm vụ của bạn dễ dàng hơn, bạn có thể mô tả đối tượng của mình bằng một vài từ. Theo những đặc điểm này, bạn có thể chọn phông chữ sẽ thu hút khán giả của bạn.

Kích thước của phông chữ cũng quan trọng

Khi chọn phông chữ cho logo của bạn, bạn cũng nên chú ý đến kích thước của các chữ cái. Tùy thuộc vào nơi mà dấu hiệu của bạn sẽ được hiển thị. Nếu bạn chuẩn bị có các biển hiệu tòa nhà lớn hoặc bảng hiệu cột tháp , các chữ cái cần phải đủ lớn để có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa.

Hãy nhớ rằng, cùng một phông chữ có thể trông khác nhau ở nhiều kích cỡ khác nhau. Vì vậy, ví dụ, một dấu hiệu lớn với phông chữ mong muốn của bạn có thể trông không đẹp như bạn mong đợi.

Kích thước phông chữ

Kết hợp các phông chữ khác nhau

Có những tên công ty bao gồm nhiều từ. Trong trường hợp này, logo có thể là sự kết hợp của hai hoặc nhiều phông chữ. Nhưng chọn đúng phông chữ để kết hợp không phải là một việc dễ dàng.

Các phông chữ phải khác nhau nhưng đồng thời tương tự nhau. Chúng nên hoàn thiện nhau mà không có quá nhiều tương phản. Trước khi chọn sự kết hợp tốt nhất, bạn nên thực hiện một số thử nghiệm với các loại phông chữ khác nhau.

Trước khi chúng ta nói về các loại phông chữ, chúng ta hãy hiểu bốn họ kiểu chữ. Đây là các họ  Serifs, Sans-serifs, Trang trí và Script  . Phần còn lại của các phông chữ dựa trên các kiểu chữ này.

họ loại phông chữ

Sự khác biệt chính giữa  Serifs  và  Sans-serifs  là các cánh phụ được gọi là serifs.

Serifs có một cái nhìn cổ điển và trang trọng. Kiểu chữ này được khuyến khích sử dụng cho bảng hiệu ngân hàng, bảng hiệu công ty, v.v. Điều này mang lại cho thương hiệu một cái nhìn đáng tin cậy và tôn trọng.

San-Serifs có giao diện sạch sẽ và hiện đại hơn so với serifs. Đây là những sản phẩm hoàn hảo cho những thương hiệu muốn thể hiện sự đơn giản của họ. Không có chi tiết phụ nào làm mất tập trung mắt. Những phông chữ này có thể thường được nhìn thấy trên bảng hiệu cửa hàng bán lẻ , công ty công nghệ và các thương hiệu hiện đại khác.

Phông chữ hiển thị  có giao diện vui nhộn và độc đáo hơn, có thể được tùy chỉnh cho một thương hiệu cụ thể. Những phông chữ này có thể mang lại cá tính cho doanh nghiệp của bạn.

Phông chữ script  là loại phông chữ viết tay hoặc chữ thảo có kiểu dáng thanh lịch. Phông chữ này có một cái nhìn sáng tạo và thể hiện cảm xúc.

Bây giờ chúng ta hãy xem 5 loại phông chữ nổi tiếng.

1. HELVETICA

Helvetica có lẽ là phông chữ nổi tiếng nhất trên thế giới được thiết kế vào năm 1957. Đây là một phông chữ đơn giản nhưng rất linh hoạt thuộc họ Sans-Serif.

Phông chữ Helvetica

2 TIMES

Một kiểu chữ Serif rất nổi tiếng. Thông thường, bạn có thể nhận thấy rằng các bài báo của trường và các tài liệu chính thức được viết bằng phông chữ Times New Roman. Nó là một trong những biến thể của phông chữ này.

Mẫu phông chữ thời gian

3.BASKERVILLE

Một thành viên khác của gia đình Serif được thiết kế vào năm 1757 bởi John Baskerville. Theo thời gian, nhiều nhà thiết kế khác đã tạo ra các phiên bản khác nhau của phông chữ này do thiết kế độc đáo của nó.

Loại phông chữ Barkerville

4. Brush Script

Được thiết kế vào năm 1942, phông chữ script này có kiểu dáng bình thường, với các chữ thường được kết nối như trong chữ viết tay. Phông chữ này phổ biến từ thương hiệu Fender đã sử dụng phiên bản tùy chỉnh của Phông chữ Brush Script cho logo của mình.

Phông chữ Brush Script

5. BODONI

Bodoni là một trong những phông chữ lâu đời nhất được tạo ra vào thế kỷ 18. Đây là một giải pháp phông chữ đẹp cho các bảng hiệu tùy chỉnh với một cái nhìn độc đáo. Mặc dù nó đã được tạo ra cách đây rất nhiều năm, nó vẫn được sử dụng để thiết kế logo.

Dấu hiệu phía trước phông chữ Bodoni

Phông chữ Logo nổi tiếng

Coca-Cola là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới và hầu hết mọi người đều có thể nhận ra logo của hãng. Phông chữ của logo này là kiểu chữ cong, thuộc họ kiểu chữ Script. Sự kết hợp giữa màu sắc, khoảng cách và kiểu chữ đã tạo nên một logo hoàn hảo.

Logo Coca-cola

Logo của Walt Disney là một ví dụ cổ điển về phông chữ hiển thị. Phông chữ hiển thị là những kiểu chữ được tạo độc đáo cho logo thường khác với các kiểu phông chữ bình thường. Phông chữ này được tùy chỉnh để thương hiệu truyền tải cảm giác mong muốn. Logo Disney lại là một trong những phông chữ nổi tiếng nhất có thể dễ dàng nhận ra.

Phông chữ hiển thị của Walt Disney

Logo nổi tiếng của Nike dựa trên kiểu chữ Futura, một phông chữ Sans-Serif. Logo trông rất chuyên nghiệp trong sự đơn giản của nó. Điều này cho thấy rằng không nên có những phông chữ đặc biệt dành cho thương hiệu. Các nhà thiết kế có thể chọn các phông chữ đã có và nổi tiếng để điều chỉnh nó cho thương hiệu của họ.

Logo thương hiệu nike

Khi bạn có quá nhiều ý tưởng cho việc thiết kế logo thì việc chọn một phông chữ có thể là một nhiệm vụ thực sự khó khăn. Nếu bạn gặp khó khăn với điều đó, các nhà thiết kế của chúng tôi tại Quảng cáo Hoàng Ngân sẵn sàng cung cấp cho bạn ý tưởng phông chữ, thiết kế đồ họa và giúp bạn lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *