6 Loại In Khổ Lớn Cần Biết

z3861561823219 fae1cc9a273633abcd9e797c1173fc83

Bạn muốn quyết định sử dụng loại in khổ lớn nào? Hãy xem qua 6 loại phổ biến nhất, tập trung vào các thành phần chính và phân biệt ưu và nhược điểm của chúng. Hãy coi đây là một hướng dẫn để giúp bạn chọn phương pháp in phù hợp nhất giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Các doanh nhân tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi họ chọn phương pháp in tốt nhất cho doanh nghiệp của họ. Một yếu tố đóng góp chính cho điều này là nhu cầu ngày càng tăng và sự phổ biến của in ấn khổ lớn . Chúng tôi đã chọn các loại in định dạng rộng được sử dụng nhiều nhất mà chúng tôi triển khai trong việc tạo màn hình triển lãm thương mại cũng như các giải pháp khác bên dưới.

Loại 1. In phun dung môi

In phun dung môi được sử dụng để sản xuất các dấu hiệu kinh doanh lớn . Các loại mực được sử dụng trong phương pháp này là dựa trên dung môi. Chúng có khả năng hòa tan và liên kết tốt với tất cả các loại vật liệu nền. Chúng thậm chí còn hoạt động trên nhựa vinyl và các loại nhựa khác.

In phun dung môi là một loại in khổ lớn

Ưu điểm: Kỹ thuật in này cho phép bạn tạo đồ họa đậm và bền. Dung môi bay hơi sau khi in, mang lại kết quả vĩnh viễn.

Nhược điểm: Mặc dù chúng mang lại hiệu quả lâu dài, nhưng các chuyên gia cho rằng máy in dung môi có rủi ro do khói độc hại mà chúng tạo ra. Mặc dù vậy, một số lượng lớn các ngành công nghiệp sử dụng loại in khổ lớn này.

Loại 2. In phun dung dịch nước

Nước là thành phần chính của mực trong in phun dung dịch nước, như tên gọi của nó. Mặc dù linh hoạt trong cách sử dụng, nhưng chúng chỉ trở thành một sản phẩm lâu dài khi được ghép nối với cán màng.

Ưu điểm: Nó thân thiện với môi trường và không cần thông gió bổ sung. Tạo ra độ phân giải cao nhất, mang lại khả năng tái tạo hình ảnh độ nét cao.

Nhược điểm: Cần có lớp phủ đặc biệt như cán màng cho các ứng dụng lâu dài hơn. Ngoài ra, chất nền chính được sử dụng cho phương pháp này là vải giấy, đắt hơn.

Loại 3. In UV

Đây là kỹ thuật hiệu quả nhất trong số các hình thức in khổ lớn khác nhau. Cách nó hoạt động là khác nhau. Hệ thống sấy tận dụng tia cực tím song song với quá trình in. Nhờ đó, không cần thời gian sấy khô sau khi in xong. Là công ty hàng đầu trong ngành, chúng tôi sử dụng phương pháp này cùng với công nghệ mới nhất để đảm bảo chất lượng tối đa.

Hình thức in UV khổ lớn

Ưu điểm: Không cần lớp phủ cho các bản in UV, giúp chúng tiết kiệm chi phí hơn. Mực có thể chữa khỏi bằng tia cực tím khô ngay lập tức và lý tưởng cho các biển báo ngoài trời như đồ họa cho thương hiệu sân vận động ,  biển báo cột điện hoặc biển báo phát sáng . Nó tạo ra các bản in có khả năng chống nắng và chống phai màu, bền vững và vô cùng sống động.

Với in UV, bạn có thể nhận được các biểu ngữ tùy chỉnh mà không cần cán màng. Đáng ngạc nhiên, nó cũng tiết kiệm chi phí hơn so với phương pháp in nước. Hơn nữa, đây là một trong những loại in trực tiếp được sử dụng nhiều nhất trên bất kỳ vật liệu cứng nào để bạn có thể nhận được bất kỳ thứ gì, từ bảng tên ở sảnh đến biển hiệu tòa nhà lớn . Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này để in và làm bảng hiệu bằng gỗ , đề can nhựa vinyl , bảng hiệu nhôm , bảng hiệu acrylic , v.v. 

In UV không mùi và thân thiện với môi trường. Nó tạo ra một bầu không khí dễ chịu trong không gian làm việc cũng như cho môi trường tự nhiên. Trong số các loại in biểu ngữ, đây là loại được sử dụng rộng rãi và dễ nhận biết nhất. In dựa trên tia cực tím để lại một chữ ký sạch sẽ và rõ ràng.

Nhược điểm: Yêu cầu thiết bị đặc biệt. Nên sử dụng chuyên nghiệp do khó làm sạch vết tràn và nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với da.

Loại 4. In cao su

Mực latex và mực gốc nhựa là những khám phá mới nhất trong ngành in. Giống như in nước, latex cũng dựa trên nước. Máy sưởi phải được lắp đặt và sử dụng để làm cho mực liên kết với chất nền cũng như làm khô mực sau khi in.

Ưu điểm: In latex không gây hại cho môi trường xung quanh và môi trường. Nó mang lại một cái nhìn sống động cho các ứng dụng biển báo tùy chỉnh và được chấp nhận để sử dụng ở bất kỳ vị trí nào.

Nhược điểm: In latex tốn năng lượng do sử dụng máy sưởi trước và sau quá trình in. Nó chỉ kết hợp với các chất nền có độ bền cao có thể chịu được nhiệt độ cao. Nó đắt hơn mặc dù gần đây đã có sự giảm giá đáng chú ý.

Loại 5. In chuyển nhiệt bằng thuốc nhuộm

Đây là một cách tuyệt vời để in trên vải tổng hợp cho mục đích chất lượng. Hình ảnh thu được từ hình thức in trực tiếp này rất sắc nét và đầy màu sắc.

Ưu điểm: Màu sắc sống động và hình ảnh sắc nét là ưu điểm của in chuyển nhiệt bằng thuốc nhuộm. Ngay cả sau khi phóng to hình ảnh nhiều lần, bạn sẽ không phải thất vọng với chất lượng. Không cần thời gian sấy sau khi chất nền ra khỏi máy ép.

Nhược điểm: Hình thức in biểu ngữ này hoạt động đặc biệt với các vật liệu sáng màu có lớp phủ polymer. Nó đòi hỏi loại mực đặc biệt đắt tiền hơn. Nó chậm hơn bất kỳ kỹ thuật in phun nào khác.

Loại 6. Máy vẽ hoặc in bút

Như tên cho thấy, hình thức in trực tiếp này bao gồm bút vẽ trên vật liệu in. Các công ty in kỹ thuật số cũng sử dụng máy vẽ để sản xuất. In bút, còn được gọi là in máy vẽ, cung cấp các bản vẽ đường nét chất lượng cao.

In decal như một loại in khổ lớn

Ưu điểm: Phương pháp này chính xác hơn so với máy in truyền thống khi vẽ đường thẳng.

Nhược điểm: Máy in bút và máy vẽ mất nhiều thời gian hơn so với các kỹ thuật in thông thường hoặc nâng cao. Trong thế giới công nghệ cao, các hình thức in biểu ngữ nhanh hơn như kỹ thuật số và UV đã thay thế máy vẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *